Quay phim hầu đồng chuyên nghiệp

Quay phim hầu đồng. Hầu đồng, hầu bóng là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian tại Việt Nam, đây là nghi thức giao tiếp với thần linh thông qua các tín đồ đồng cô, đồng cậu với ý nghĩa tâm linh. 

Quay phim hầu đồng là gì?

Hát văn, còn gọi là chầu văn hay hát hầu đồng, là một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam. Đây là hình thức lễ nhạc gắn liền với nghi thức hầu đồng của tín ngưỡng Tứ phủ (Đạo Mẫu) và tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần (Đức Thánh Vương Trần Hưng Đạo), một tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Bằng cách sử dụng âm nhạc mang tính tâm linh với các lời văn trau chuốt nghiêm trang, chầu văn được coi là hình thức ca hát mang ý nghĩa chầu thánh. Hát văn có xuất xứ ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và hát cung đình ở Huế.

Quay phim Hầu Đồng

QUAY PHIM HẦU ĐỒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Thời kỳ thịnh vượng nhất của hát văn là cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Vào thời gian này, thường có các cuộc thi hát để chọn người hát cung văn. Từ năm 1954, hát văn dần dần mai một vì hầu đồng bị cấm do bị coi là mê tín dị đoan. Đến đầu những năm 1990, hát văn lại có cơ hội phát triển. Ở Huế cũng có hình thức chầu văn, nhưng giai điệu rất khác biệt so với các tỉnh Bắc Bộ.

DỊCH VỤ QUAY PHIM HẦU ĐỒNG, HẦU BÓNG

Hầu đồng, hầu bóng là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian tại Việt Nam. Đây là nghi thức giao tiếp với thần linh thông qua các tín đồ đồng cô, đồng cậu với ý nghĩa tâm linh. Thực hiện quay phim hầu bóng làm đĩa là cách để lưu giữ và cho người xem cảm nhận được rõ nét về quá trình hầu đồng của các đồng cô, đồng cậu khi thần linh nhập vào đồng và qua đó sẽ có những phán truyền cho các con nhang, đệ tử. Chính vì vậy, tại Hồng ngân media cung cấp dịch vụ quay phim hầu đồng chuyên nghiệp, mang lại những thước phim đẹp mắt và diễn tả sinh động nhất.

Dịch vụ quay phim hầu đồng ở đâu?

Quay phim hầu đồng liên quan đến tín ngưỡng thần linh và tôn giáo nên yêu cầu người làm ngoài kỹ thuật cao thì phải hiểu về các tín ngưỡng này. Tại Hồng ngân media, với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quay phim luôn cập nhật những xu hướng quay mới, và đảm bảo mang đến những lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng.

Dịch vụ quay phim hầu bóng tại Đà Nẵng có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Ekip quay phim thực hiện quay ở nhiều góc, mang đến nhiều cảnh quay khác nhau.
  • Tiến hành quay đầy đủ quá trình lên đồng của đồng cô, đồng cậu.
  • Kỹ thuật hậu kỳ thực hiện dựng phim hầu đồng với nhiều phân cảnh nổi bật, theo cả quá trình.
  • Thời lượng phim quay hát hầu đồng linh động theo yêu cầu của khách hàng.

Chuẩn bị trước khi quay phim hầu đồng :

  • Cần chuẩn bị chân máy quay vì việc quay phim hầu đồng Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 4 đến 8 tiếng liên tục
  • Sạc pin đầy đủ , tốt nhất là mang theo sạc pin , ổ điện và pin dự phòng
  • Đèn chiếu sáng vì hầu hết các điện thờ đều nhỏ và thiếu ánh sáng
  • Thẻ nhớ hoặc băng quay phải đảm bảo đủ nhiều và dung lượng lớn
  • Chọn góc quay phù hợp để lấy được cả điện thờ , người lên đồng và người tham dự lễ hầu đồng

Trước khi nhận quay clip hầu bóng bạn nên chuẩn bị thật kỹ càng để đảm bảo cho lễ hầu. Đây là nét văn hóa dân gian đã được Unesco công nhận vì nét đặc sắc này. Mỗi buổi hầu sẽ diễn ra liên tục chính vì vậy loại máy sử dụng phải đảm bảo được thời gian. Đó chính là chất lượng máy quay , thẻ nhớ , pin xạc

DỊCH VỤ QUAY PHIM

DỊCH VỤ  DỰNG PHIM

DỊCH VỤ QUAY PHIM – CHỤP HÌNH TẠI ĐÀ NẴNG

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Email: mediahongngan@gmail.com

LIÊN HỆ 0983886215

5/5 (9 Reviews)